ยารักษามะเร็งของหมอแสงจังหวัดปราจีนบุรี

Sunday, December 10, 2017

ยารักษามะเร็งของหมอแสงจังหวัดปราจีนบุรี

ยารักษามะเร็งของหมอแสง

 (หมอแสง นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปราจีนบุรี)

ส่วนประกอบของตัวยา
ประกอบด้วย สมุนไพร 5 อย่าง คือ 1) ข้าวเย็นเหนือ 2) ข้าวเย็นใต้ 3) ดอกพิลังกาสา 4) เห็ดกระถินพิมาน และ 5) รำข้าวนาปี

1.ข้าวเย็นเหนือ


ข้าวเย็นเหนือ เป็นสมุนไพรไทยที่พบได้มากตามป่าดงดิบ ป่าดิบชื้น ป่าเบญจพรรณ และป่าเต็งรัง ส่วนใหญ่จะพบสมุนไพรข้าวเย็นเหนือทางภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ข้าวเย็นเหนือจัดเป็นไม้เถาชนิดเนื้อแข็ง โดยจะแตกกิ่งก้านสาขาจากโคนต้น พาดพันต้นไม้อื่น หรือเลื้อยลงตามพื้นดิน ความยาวของเถาอาจยาวได้ถึง 5 เมตร เถามีหนามแหลมที่โคนใบ ยอดอ่อนมีมือเป็น 2 เส้นไว้สำหรับยึด
สรรพคุณทางยา แก้น้ำเหลืองเสีย มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อหนอง แก้กามโรค มีสรรพคุณรักษาฝี แผลเน่าเปื่อยพุพอง ช่วยให้ฝีและแผลแห้งเร็วขึ้น นอกจากนี้หัวข้าวเย็นเหนือยังมีสรรพคุณแก้ผดผื่นคัน ดับพิษในกระดูก แก้ปัสสาวะพิการ และแก้อักเสบในร่างกาย

2.ข้าวเย็นใต้



ข้าวเย็นใต้ เป็นเถาไม้เลื้อยเช่นเดียวกับข้าวเย็นเหนือ ลำต้นมีสีน้ำตาลเข้ม โดยมีเหง้าหรือหัวอยู่ใต้ดิน เหง้าหรือหัวข้าวเย็นใต้จะมีลักษณะกลมหรือแบน  หรืออาจพบเป็นก้อนและรูปร่างที่ไม่แน่นอน ผิวของเหง้าไม่เรียบ มีลักษณะเป็นก้อนแข็งนูน และแยกเป็นแขนงสั้นๆ ความกว้างของเหง้าจะปราณ 2-5 เซนติเมตร ความยาวปราณ 5-22 เซนติเมตร ผิวเหง้ามีสีน้ำตาลเหลืองหรือสีเทาน้ำตาล ตามบริเวณผิวจะพบส่วนที่เป็นหลุมลึกและนูนขึ้น  โดยมีรากฝอยขึ้นบริเวณที่เป็นหลุม มักพบปมของรากฝอยที่งอกจากผิวเหง้า และมีรอยแตกแยกเป็นร่องๆ

สรรพคุณแก้พุพอง แก้น้ำเหลืองเสีย แก้ปัสสาวะพิการ และแก้พยาธิในท้อง

ข้าวเย็นเหนือ กับข้าวเย็นใต้ มักใช้ด้วยกันตลอด โดยมี รศ. อรุณพร อิฐรัตน์ และคณะนักศึกษาจากสาขาวิชาการแพทย์แผนไทยประยุกต์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ทำการคิดค้นวิจัยสรรพคุณของข้าวเย็นเหนือ-ข้าวเย็นใต้โดยศึกษาด้านฤทธิ์ยับยั้งเซลละเร็งและเอดส์รวมถึงได้ทำการศึกษาฤทธิ์ทางชีวภาพที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งและเอดส์ เช่น ฤทธิ์เพิ่มภูมิต้านทาน ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ฤทธิ์ต้านเนื้องอก และกลไกการออกฤทธิ์ทางชีวเคมีของสมุนไพรข้าเย็นเหนือและข้าวเย็นใต้ได้

3.ดอกพิลังกาสา


พิลังสังกา เป็นพันธุ์ไม้ที่มีถิ่นกำเนิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พบกระจายพันธุ์อยู่ทั่วไปตั้งแต่หมู่เกาะริวกิวของประเทศญี่ปุ่น และกระจายไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปจนถึงอินเดียภาคใต้ โดยจัดเป็นต้นยืนต้นขนาดย่อม มีความสูงของลำต้นปราณ 2-3 เมตร ลำต้นแตกกิ่งก้านสาขาออกรอบต้น แต่ไม่นานนัก ขยายพันธุ์ด้วยวิธีเพาะเมล็ด
สรรพคุณทางยา ดอก เป็นยาฆ่าเชื้อโรค ใช้เป็นยาแก้พยาธิ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ผลเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันไม่ให้อนุมูลอิสระไปทำลายเซลล์ในร่างกาย ช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและเส้นเลือดในสมองอุดตัน

4.เห็ดกระถินพิมาน



เห็ดกระถินพาน หรือ เห็ดเกือกม้า หรือ ที่ชาวบ้านในภาคเหนือเรียกว่า คะยา หรือ หนามขาว ชาวสุโขทัยเรียกว่า กระถินป่า หรือกระถินวิมาน ชาวภาคกลางเรียก กระถินหางกระรอก หรือ กระถินพิมาน

สรรพคุณทางยา เห็ดกระถินพิมาน สรรพคุณในการยับยั้งเซลล์มะเร็งจริง เพรีสารโพลีแซคคาไลน์ สารเบตากลูแคน สารไตรโตรปินอย สารเนเชอรรัลสเตอร์ลอยด์ ที่เข้าไปช่วยยับยั้งการโตของเซลล์มะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหาก มะเร็งตับ มะเร็งถุงน้ำดี มะเร็งกรวยไต มะเร็งปอด

5.รำข้านาปี


รำข้าว อุดมไปด้วยวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระมากมายดังนี้

กลุ่มสารฟอสโฟไลปิดส์ (Phospholipids) เช่น เลซิติน (Lecithin) เซฟฟาลิน(Cephalin) ไลโซเลซิติน (Lysolecithin) ซึ่งมีความสำคัญในการนำไปสร้างและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอชองเซลล์ประสาทสมอง และช่วยป้องกันเซลล์ประสาท จากสารที่เป็นพิษและอนุมูลอิสระต่างๆ ช่วยลดความเครียด และช่วยเสริมสร้างในด้านความทรงจำ

กลุ่มเซราไมด์ (Ceramide) ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของชั้นใต้ผิวหนัง ช่วยทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่นการเสริมสร้างเซราไมด์ให้เพียงพอ ทั้งโดยการรับประทานหรือการให้ทางผิวหนังในรูปของการทาครีมหรือโลชั่น จะช่วยรักษาผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่ง ปราศจากริ้วรอยย่นก่อนเวลาอันควร นอกจากนี้เซราไมด์ยังมีคุณสมบัติเป็นไว้ท์เทนเนอร์ (Whitener) ซึ่งสามารถยับยั้งการสังเคราะห์เมลานิน อันเป็นสาเหตุให้เกิดฝ้า กระ จุดด่างดำบนผิวพรรณได้ดี และยังเป็นมอยสเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวอีกด้วย

กลุ่มคอนโทรคอล (Controcols) วิตามินอีธรรมชาติในรูปของโทโคเฟอรอล(Tocopherrol) และโทโคไทรอินอล(Tocotrienol )มีประโยชน์ต่อร่างกายและยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่างๆของร่างกายและยังช่วยทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันต่อโรคต่างๆ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นเหตุสำคัญของการเกิดโรคะเร็ง

กลุ่มกรดไขมันไลโนเลอิค (Linoleic Acid) หรือโอเมก้า 6 และ กรดไลโนเลอิค (Linoleic Acid)  หรือโอเมก้า 3 ที่เป็นกรดไขมันจำเป็นโดยมีอยู่ปราณ 33 %

กลุ่มวิตามิน B-Complexซึ่งช่วยให้การทำงานของระบบประสาทดีขึ้น

กลุ่มแกมมา-ออไรซาแอล มีฤทธิ์ในการลดระดับคอเรสเตอรอลและไตรกลีเซอร์ไรด์ ทำให้ลดการตีบตันของหลอดเลือด เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต และยังมีฤทธิ์ในการลดความเครียดและรักษาอาการผิดปกติของสตรีวัยทอง
นอกจากนี้ยังเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระและป้องกันแสงยูวีได้ เมื่อใช้กินหรือใช้ทาทำให้ผิวหนังชุมชื่นและต้านการอักเสบ สารชนิดนี้มีความปลอดภัยสูงมาก

ขบวนการผลิต

สูตรสมุนไพรรักษาโรคมะเร็ง ของ หมอแสง มีส่วนประกอบสำคัญๆ คือ ข้าวเย็นเหนือ ข้าวเย็นใต้ ดอกพิลังกาสา เห็ดกระถินพิมาน รำข้าวนาปี รังนก เป็นต้น

สมุนไพรพวกนี้ ต้องทำการอบและบ่มจนแห้ง ก่อนนำมาผสมผสานจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน โดยใช้เครื่องปั่น ก่อนนำไปบ่มนานกว่า 6 เดือน จากนั้น จะส่งไปยังขบวนการอัดสมุนไพรเข้าในแคปซูล และให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการบรรจุใส่ซองละ 10 เม็ด จนครบจำนวนก่อนนำไปผ่านขบวนการดูดความชื้น



3 comments:

  1. ยารักษามะเร็งของหมอแสงจังหวัดปราจีนบุรี

    ReplyDelete
  2. ยารักษามะเร็งของหมอแสงจังหวัดปราจีนบุรี

    ReplyDelete
  3. ยารักษามะเร็งของหมอแสงจังหวัดปราจีนบุรี

    ReplyDelete